(84) 24.36280280/6550; 6551 isd@neu.edu.vn

Nghiên cứu sinh Nguyễn Bảo Ngọc, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (chương trình tiến sĩ bằng tiếng Anh) đã hoàn thành bảo vệ cơ sở

Được sự đồng ý của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hội đồng cấp cơ sở đã tổ chức bảo vệ cơ sở cho luận án tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Bảo Ngọc, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (chương trình tiến sĩ bằng tiếng Anh) với đề tài “An investigation into inconspicuous luxury consumption in Vietnamvào chiều ngày 14/10/2024 tại phòng 1501, Nhà A1, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh buổi bảo vệ

Luận án tiến sĩ được hướng dẫn khoa học bởi GS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Buổi lễ có sự tham gia của các thành viên Hội đồng, trong đó gồm PGS.TS. Nguyễn Vũ Hùng – Đại học Kinh tế Quốc dân – Chủ tịch Hội đồng, TS.Lê Thị Thu Mai, TS. Nguyễn Hoàng Linh, TS. Đào Tùng, PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – Học viện Bưu chính Viễn thông. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt của giảng viên hướng dẫn.

Tiếp đó, NCS Nguyễn Bảo Ngọc đã trình bày những kết quả nghiên cứu đạt được của luận án trước Hội đồng. Đề tài nghiên cứu giới thiệu hiện tượng tiêu dùng mới tại Việt Nam: Tiêu dùng xa xỉ kín đáo. Đồng thời, đề tài nghiên cứu cũng xác định các nhân tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng xa xỉ kín đáo. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các phân khúc khách hàng tiêu dùng xa xỉ kín đáo, và các động cơ thúc đẩy khách hàng thực hiện thói quen tiêu dùng này. Nhu cầu về địa vị là một trong những động cơ nổi bật khiến người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các sản phẩm xa xỉ kín đáo. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi cả các động cơ về đạo đức. Qua đó, nghiên cứu đề xuất các chương trình marketing tích hợp cho doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm xa xỉ kín đáo bằng việc sử dụng các tín hiệu tinh tế như một chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp.

NCS. Nguyễn Bảo Ngọc (EPhD 3) trình bày trước Hội đồng

Một số ảnh trong buổi bảo vệ cơ sở:  

Bài và ảnh: Viện PTBV