
GS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai
GS Nguyễn Thị Tuyết Mai làm việc tại Đại học Kinh tế Quốc dân. GS Mai giảng dạy các môn học Nguyên lý Marketing, Quản trị Marketing, Nghiên cứu Marketing và Thương hiệu cho chương trình đào tạo trong nước và quốc tế, ở bậc đại học và sau đại học. GS cũng tham gia giảng dạy các khóa học về phương pháp nghiên cứu cho các chương trình đào tạo tiến sĩ và các khóa đào tạo về Marketing và Quản lý cho các tổ chức trong nước và quốc tế. Lĩnh vực nghiên cứu chính của GS là Hành vi người tiêu dùng, Macromarketing và Entrepreneurship. Các công trình nghiên cứu của GS được đăng tải trên các tạp chí quốc tế uy tín như Journal of International Marketing, Journal of Marketing Theory and Practice, Journal of Macromarketing, Journal of Business Venturing, Journal of Global Responsibility, Organizations and Markets in Emerging Economies, Young Consumers, Anatolia, Journal of Public Policy & Marketing, và Asia-Pacific Journal of Marketing and Logistics. Bên cạnh hoạt động giảng dạy và nghiên cứu, GS Mai cũng tham gia các dự án tư vấn cho các công ty/tổ chức trong nước và quốc tế như WorldBank, UNDP, Bộ Công thương, MARD, VNPT, và EVN.
Trình độ học vấn
- 2003: Tiến sĩ Marketing, Đại học Quốc gia Singapore
- 1995: MBA, Đại học Boise State
- 1983: Cử nhân kế hoạch hóa kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân
Giảng dạy
- Phương pháp nghiên cứu (đinh lượng và định tính)
- Kỹ năng viết luận án và bài báo khoa học (Chương trình đào tạo tiến sĩ)
- Phương pháp nghiên cứu hành vi (chương trình đào tạo cử nhân)
- Marketing (MBA & cử nhân)
Lĩnh vực nghiên cứu
- Hành vi người tiêu dùng
- Macromarketing
- Khởi nghiệp kinh doanh
Công trình nghiên cứu tiêu biểu
- Nguyen, M.H., Nguyen, T.T. Mai, & Do, T.D. (2025), “Does ethics matter in spreading negative word-of-mouth on social networking sites? A cross-cultural study,” Asia-Pacific Journal of Marketing and Logistics, online Sep. 2025.
- Lê Quang Cảnh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Bạch Ngọc Thắng, Hà Tuấn Anh, Phạm Thị Minh Thảo, Nguyễn Hoàng Linh, & Đặng Nguyên Anh (2024). Di cư nội địa ở đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long: Vấn đề hiện nay và hàm ý chính sách. Quản trị và tham gia: Loạt báo cáo nghiên cứu thảo luận chính sách, Viện Phát triển Bền vững và UNDP tại Việt Nam.
- Nguyen, B.N., Nguyen, T.T. Mai, & Nguyen, B.M. (2023), “Understanding of consumers’ inconspicuous luxury consumption practices in Vietnam: an exploratory study from an ethical perspective,” Journal of Global Responsibility, 14(3), 295-309.
- Steinfield, L., Venugopal, S., Appau, S., Barrios, A., Dadzie, C., Gau, R., Holt, D, Nguyen, T.T. Mai, & Shultz, C. (2021), “Across Time, Across Space and Intersecting in Complex Ways: A Framework for Assessing Impacts of Environmental Disruptions on Nature-Dependent Prosumers,” Journal of Public Policy & Marketing, online 2021 (https://doi.org/10.1177/0743915620976563).
- Nguyen, T.T. Mai, Nguyen, H. Linh, & Nguyen, V. Hung (2019), “Materialistic values and green apparel purchase intention among young Vietnamese consumers,” Young Consumers, 20 (4), 246-263.
- Nguyen, T.T. Mai, Rahtz, D.R., & Shultz, C.J. (2014), “Tourism as Catalyst for Quality of Life in Transitioning Subsistence Marketplaces: Perspectives from Ha Long, Vietnam,” Journal of Macromarketing, 34 (1), 28-44.
- Nguyen, T.T. Mai & Smith, K. (2012), “The Impact of Status Orientations on Purchase Preference for Foreign Products in Vietnam, and Implications for Policy and Society,” Journal of Macromarketing, 32 (1), 47 – 55.
- Tambyah, S.K., Nguyen, T.T. Mai, & Kwon, J. (2009), “Measuring Status Orientations: Scale Development and Validation in the Context of an Asian Transitional Economy,” Journal of Marketing Theory and Practice, 17 (2), 175-187.
- Keh, H.T., Nguyen T.T. Mai, & Ng, H.P. (2007), “The Effects of Entrepreneurial Orientation and Marketing Information on the Performance of SMEs,” Journal of Business Venturing, 22 (4), 592-611.
- Nguyen, T.T. Mai, Kwon, J., Lantz, G., & Loeb, S. (2003), “An Exploratory Investigation into Impulse Buying Behavior in a Transitional Economy: A Study of Urban Consumers in Vietnam,” Journal of International Marketing, 11 (2), 13-35.
Liên hệ
(Đường link to Google Scholar)
https://scholar.google.com/citations?user=fKbEnkhaY58C&hl=vi&oi=sra
Email: tuyetmaisdh@neu.edu.vn